• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Bắt giữ băng nhóm chuyên giết "xe ôm", cướp tài sản ở TP.HCM

Bước đầu 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 2 vụ giết người, nhằm cướp xe ôm. Tuy nhiên Công an tình nghi chúng có liên quan đến nhiều vụ khác, có tính chất nghiêm trọng, nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Công an quận Bình Tân cho biết, vừa bắt giữ 2 nghi can gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1999, ngụ tỉnh Bến Tre) và Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1997, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Bước đầu nhóm này vừa nhận đã thực hiện 2 vụ giết người, cướp xe ôm; trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong, còn 1 người may mắn thoát chết.
 
 

 
Lê Hoàng Anh Vũ (trái) và Nguyễn Văn Cường (phải) khi bị bắt giữ
 
Vụ mới nhất, rạng sáng 11/1/2016 dân phát hiện 1 người đàn ông nằm chết tại đám cỏ ven đường nội bộ cập bờ kênh ấp 3 xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Công an vào cuộc xác định, nạn nhân là ông Trần Đình Cuộc (SN 1972, ngụ quận 8), là 1 người hành nghề "xe ôm".
 
Công an làm rõ, ông Cuộc bị tấn công, thương tích ở cổ, lưng, bụng, ngực… nghi bằng dao, dẫn đến tử vong. Ông Cuộc bị cướp đi xe gắn máy hiệu Wave RS.
 
Trước đó ở địa bàn quận Bình Tân cũng xảy ra 1 vụ cướp "xe ôm" mang tính chất tương tự. Đêm 30/7/2015, ông Hứa Văn Sĩ (SN 1957, ngụ quận 6, hành nghề "xe ôm") được 2 đối tượng thuê chở từ công viên Phú Lâm, quận 6, về con khu vực vắng vẻ thuộc đường số 1A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.
 
2 đối tượng bất ngờ dùng dao tấn công toan hạ sát ông Sĩ để cướp, nhưng ông Sĩ vùng thoát được, kêu cứu, được người dân ứng cứu. 2 đối tượng tẩu thoát, chưa kịp lấy xe của người xe ôm trên. Khi làm việc với Công an, ông Sĩ có mô tả đặc điểm nhân dạng của 2 kẻ cướp, công an truy xét nhưng chưa có kết quả.
 
Trước nhiều vụ cướp nhắm vào người hành nghề "xe ôm" với thủ đoạn tàn độc, ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an các quận Bình Tân, quận 6 và huyện Bình Chánh vào cuộc để điều tra, truy xét.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây đêm 25/3 trinh sát Công an quận Bình Tân đã bắt giữ nghi can Cường. Từ lời khai của đối tượng này, công an truy xét nhanh, bắt giữ đối tượng Vũ.
 
Bước đầu các đối tượng khai báo, là những kẻ thất nghiệp, hay sống vạ vật tại khu công viên Phú Lâm. Giữa năm 2015, khi không có tiền tiêu xài, 2 đối tượng đã lên kế hoạch cướp tài sản nhắm vào người hành nghề "xe ôm". Chúng thừa nhận 2 vụ giết "xe ôm" như nói trên để cướp tài sản. Công an tình nghi các đối tượng này có liên quan đến nhiều trọng án khác, nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bài viết khác