• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Gần 300 xe máy trộm cướp được phát hiện ở tiệm cầm đồ

Kiểm tra hàng loạt tiệm cầm đồ ở Bình Dương, cảnh sát đã phát hiện đường dây tiêu thụ hàng trăm xe máy trộm cướp.
Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi, cùng ở TP HCM) và Bùi Thanh Được (36 tuổi, quê Bình Định) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
 
 
3 nghi can bị bắt giữ.
 
Tại cơ quan điều tra, Quốc khai được Niên thuê đi tìm các xe máy trộm cướp trong vùng Đông Nam Bộ mang về để thay ổ khóa. Sau đó, Được và Quốc có nhiệm vụ mang các xe máy đến các tiệm cầm đồ ở khu vực giáp ranh Bình Dương và TP HCM để cầm cố lấy tiền tiêu xài. 
 
Khám xét nơi ở của những nghi can này, cảnh sát thu giữ 270 xe máy nghi vấn do trộm cướp.
 
Trước đó, ngay sau khi kết thúc giải bóng đá Euro, Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát hơn 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn. Tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2 do ông Lê Văn Nam (36 tuổi) làm chủ, lực lượng đã phát hiện 22 xe máy tay ga được cầm hơn nửa tỷ đồng.
 
 
Cảnh sát kiểm tra các xe máy trong đường dây trộm cắp. 
 
Cơ quan điều tra xác định, những xe tay ga này đều là tài sản do Nguyễn Văn Út (33 tuổi, quê Vĩnh Long) và Võ Tấn Kha (22 tuổi, TP HCM) trộm cướp, cưỡng đoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Tháp. Hiện cả hai đã bỏ trốn.
 
Nguyệt Triều

Bài viết khác