• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Gần chục căn nhà sập, nhiều người bị thương sau tiếng nổ lớn

Sau tiếng nổ đinh tai từ trụ sở Công ty Đặng Huỳnh, 8 căn nhà trên đường Lê Thị Riêng, quận 12, TP HCM sập đổ. Ít nhất 5 người bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát, 2 nạn nhân khác còn mất tích.

Căn nhà Công ty Đặng Huỳnh thuê làm nhà xưởng tan hoang sau vụ nổ.

Khoảng 16h, tiếng nổ lớn vang lên từ trụ sở Công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh gây chấn động cả khu vực đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, đoạn cách quốc lộ 1A khoảng 1 km.
 
"Nhiều nhà rung chuyển, nhiều căn khác bị sập khi tiếng nổ vang lên, người dân chạy tán loạn. Chúng tôi ngửi thấy cả mùi hoá chất", một người sống tại khu vực cho hay.
 
Ở cách hiện trường khoảng 200 m, anh Lê Linh cho biết, tiếng nổ làm nhà anh rung lắc. Cả xóm túa ra ngoài xem thì thấy khói bốc lên từ trụ sở Công ty Đặng Huỳnh, không thấy lửa nên tưởng sét đánh. "Chạy tới nơi tôi thấy cả chục căn nhà gần công ty này tan hoang, chưa kể các căn khác bị ảnh hưởng", anh Linh nói.
 
17h, một lãnh đạo quận 12 cho VnExpress biết, nhiều người bị thương đã được đưa đi cấp cứu, trong đó có một trẻ em. Cảnh sát PCCC đang tìm người bị kẹt trong hiện trường, đồng thời làm công tác sơ tán dân trong những nhà bị ảnh hưởng. "Chúng tôi tình nghi vụ nổ do hoá chất của công ty Đặng Huỳnh", vị này nói.

Người dân khu phố 5 phường Thới An xôn xao trước vụ nổ ở công ty
 
Cảnh sát phong toả khu vực trong phạm vi vài trăm mét. Nhiều xe cứu thương hú còi inh ỏi liên tục ra vào hiện trường.
 
18h30, lực lượng cảnh sát cứu hộ vẫn đang đào bới khu vực tan hoang, nơi có rất nhiều thùng phi nghi đựng hoá chất. Những nhà xung quanh mái tôn bay tứ tung. Một số căn nhà kiên cố mặt tiền đường Lê Thị Riêng, cách vài chục mét bị nứt kính, mái ngói đổ nát.
 
Sống trong căn nhà nằm ngay trước trụ sở công ty Đặng Huỳnh, chị Mừng cho biết, sau tiếng nổ như bom, kính trong căn nhà 3 tầng này vỡ nát rồi ầm ầm rơi từ trên lầu xuống. Cả gia đình chị 6 người tháo chạy ra ngoài thì thấy hàng chục người dân cũng đang hoảng loạn. "Từ sân thượng nhìn qua, khu vực sau nhà tôi như một bãi chiến trường, giống như nơi có máy bay rơi vậy", chị Mừng nói.

Nhiều thùng phi vương vãi tại khu vực nổ.
 
19h, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho hay, có 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu, một người trong đó đã chết là cô gái 19 tuổi, cháu của giám đốc Công ty Đặng Huỳnh. 2 người còn mất tích là công nhân công ty.
 
Hàng trăm người từ lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Sở cảnh sát PCCC TP HCM, quân đội, công an địa phương được huy động tìm người trong đống đổ nát.
 
Trong báo cáo khẩn, Công an quận 12 nêu vụ nổ tạo ra một hố sâu 2x3m. Nhiều phần cơ thể người, chai nhựa, thùng phi đựng hoá chất văng khắp nơi, mùi hoá chất phát tán cay nồng. Lực lượng cứu hộ đã phải sử dụng mặt nạ, bình oxy để tiếp cận khu vực.
 
Vụ nổ đã làm sập hoàn toàn nhà xưởng công ty Đặng Huỳnh và 7 căn nhà cấp bốn lân cận. Một số nhà xung quanh trong bán kính 50 m cũng bị nứt tường, sập la phông, mái ngói. Hiện cơ quan chức năng chưa thống kê được chi tiết thiệt hại.
 
Công ty Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) làm giám đốc, chuyên sản xuất phân bón lá. Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, vợ chồng ông Hải đi Đồng Nai.

Bài viết khác