• bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dươngbảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương
  • bảo vệ bình dương

Tin tức

Hàng loạt phòng làm việc của UBND thành phố Tam Kỳ bị đột nhập

Trộm đã phá cửa sắt đột nhập vào 15 phòng làm việc tại UBND thành phố Tam Kỳ lấy cắp 22,5 triệu đồng và 2 máy ảnh trị giá 8,2 triệu đồng.
Chiều ngày 20/11, ông Nguyễn Minh Nam, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, hơn 30 triệu đồng đã bị trộm lấy đi trong khi hồ sơ, tài liệu chỉ bị lục tung, không mất mát khi xảy ra vụ đột nhập vào trụ sở ủy ban.
 
Theo ông Nam, kẻ gian đã phá khóa đột nhập vào 15 phòng làm việc (không phải 10 phòng như thông tin ban đầu) của 9 cơ quan chuyên môn, lấy đi 22,5 triệu đồng tiền mặt, trong đó có 800.000 đồng của cá nhân và 2 máy ảnh đã qua sử dụng, có giá trị ban đầu là 8,2 triệu đồng.

Ngày 20/11, toàn bộ cửa tại trụ sở ủy ban bị phá trước đó đã được gia cố lại.
 
Ông Nam cho hay, hiện cơ quan không có hệ thống camera chống trộm. Ngay từ chiều hôm qua UBND TP Tam Kỳ đã cho gia cố lại toàn bộ cửa bị phá, đồng thời họp đánh giá lại công tác an ninh, tăng cường con người và thiết bị bảo vệ cơ quan công sở trên địa bàn để đảm bảo an toàn.
 
Trước đó, vào lúc 6h50 ngày 19/11, khi các cán bộ của ủy ban thành phố Tam Kỳ đến làm việc thì phát hiện nhiều phòng bị phá khoá, bẻ khung cửa sổ, các tài liệu, hồ sơ trong phòng bị xới tung. Ngay sau đó công an tỉnh Quảng Nam đã có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.
 
Liên quan đến vụ việc, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) đã có công văn cảnh báo các địa phương. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 20 tỉnh thành bị trộm đột nhập công sở. Trước đó ngày 8/11, trụ sở Thành ủy Huế bị trộm đột nhập, phá két sắt ở phòng kế toán lấy đi 10 triệu đồng. Ngày 13/11, trụ sở UBND thành phố Quãng Ngãi cũng bị trộm phá cửa, đục két sắt lấy 40 triệu đồng và một máy tính xách tay.
Nguồn báo VnEpress.

Bài viết khác